Bán căn hộ chung cư The Golden An Khánh,

Bán căn hộ chung cư Gemek 2,

Bán chung cư tại An Khánh Hoài Đức,

Dịch vụ làm thẻ Apec,

Thủ tục làm thẻ Apec ,

Thủ tục cấp lại thẻ APEC,

Dịch vụ làm thẻ Apec

Tin tức

Những sai lầm trị giá bạc tỉ trong lịch sử ngành công nghệ

Một trong ba nhà sáng lập Apple từng bán hết cổ phần của mình vào lúc hãng mới phát hành cổ phiếu chỉ để lấy hơn 2.000 USD, trong khi nếu giữ lại, giờ ông đã có khoảng 40 tỉ USD.

Ảnh
Nolan Bushnell, nhà sáng lập hãng Atari, từng từ chối cơ hội đầu tư 50.000 USD để tái cơ cấu lại Apple. Theo tính toán của Business Insider, nếu Nolan đồng ý, hiện ông có thể nắm giữ số tài sản lên tới hơn 400 tỉ USD, bằng một phần ba giá trị của "Quả táo". Nolan Bushnell từng là sếp của Apple tại Atari.
Ảnh
Ronald Wayne (ngoài cùng bên phải), một trong ba nhà sáng lập Apple, đã bán sạch 10% cổ phần của mình tại Apple với giá 800 USD chỉ hai tuần sau khi cổ phiếu của hãng được phát hành. Sau đó, ông được nhận thêm 1.500 USD vì từ bỏ mọi quyền sở hữu. Nếu không làm vậy, Ronald đã nắm giữ khối tài sản trị giá lên tới 40 tỉ USD.
Ảnh
Vào những năm 1970, Steve Wozniak, một trong ba nhà sáng lập Apple, đã làm việc cho HP với vị trí là nhân viên tính toán kĩ thuật cho các thiết kế. Lúc đó, ông đã thuyết phục năm lần liên tiếp ban giám đốc của Hewlett-Packard sản xuất máy tính nhưng bất thành. Người đứng đầu HP lúc đó là John Young (đứng giữa). Steve Wozniak đã thôi việc và bắt đầu hợp tác với Steve Jobs thành lập Apple. Mẫu PC mà Steve Wozniak tạo ra năm xưa sau đó đã trở thành máy Apple 1 nổi tiếng.
Ảnh
Joe Green, bạn cùng phòng với Mark Zuckerberg ở đại học, từng hợp tác với CEO của Facebook để làm ra Facemash, website tiền thân của Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, khi nhận được yêu cầu giúp đỡ với dự án Facebook từ Mark Zuckerberg, Joe đã từ chối vì bố mình không cho phép. Joe cho biết, nếu đầu quân cho Facebook ngay từ những ngày đầu, giờ anh đã sở hữu khoảng 5% cổ phần, tương đương 3 tỉ USD.
Ảnh
Một công ty đầu tư tại Boston (Mỹ) có tên Battery Venture từng từ chối tài trợ cho Facebook vào năm 2004. Sau này, Scott Tobin, một nhân viên của Batery Venture phải thừa nhận rằng họ đã để cho "con cá lớn" vuột khỏi tay mình.
Ảnh
Vài năm trước, hãng đầu tư công nghệ Bessemer Venture Partners đã tiết lộ danh sách các công ty lẽ ra họ phải đầu tư trong quá khứ. Trong đó, David Cowan, một nhân viên của hãng, từng từ chối lời đề nghị của bạn mình là Susan Wojcicki để cho Sergey Brin và Larry Page thuê gara để làm văn phòng đầu tiên cho Google.
Ảnh
Năm ngoái, công ty Viddy do Brett O'Brien sáng lập đã tạo ra sự thu hút lớn đối với giới công nghệ bởi ứng dụng cùng tên, vốn được phong là "phần mềm Instagram để quay video". Số lượng người dùng thường xuyên tính theo tháng của sản phẩm này lên tới 30 triệu. Mạng xã hội Twitter đã đề nghị mua lại Viddy với giá khoảng 100 triệu USD nhưng lãnh đạo của Viddy từ chối. Sau đó, tình hình kinh doanh của hãng này không được tốt và Brett O'Brien cũng mất luôn chức CEO.
Ảnh
Năm 2008 được coi là thời điểm BlackBerry, tên cũ lúc đó là Research In Motion, có thể tự cứu mình trong cuộc đua smartphone khốc liệt. Lúc chưa ra mắt, BlackBerry Storm được các "fan" trung thành chờ đợi và đặt nhiều hi vọng, thậm chí CEO của hãng lúc đó là MIke Lazaridis còn nghĩ thiết bị của mình có thể đánh bại được iPhone. Tuy nhiên, sản phẩm thực lại gặp quá nhiều lỗi và khó sử dụng khiến cho hãng sản xuất Canada thụt lùi hẳn trên sân chơi smartphone trước Apple. Mike Lazaridis sau đó đã phải từ chức vào cuối năm 2011. Mới đây, ông cũng đã bị loại khỏi ban giám đốc của hãng.
Ảnh
Cựu CEO của Yahoo, ông Jerry Yang, từng từ chối lời đề nghị mua lại công cụ tìm kiếm trị giá tương đương 44,6 tỉ USD từ Microsoft vào năm 2009. Nhiều cổ đông lúc đó đã không hài lòng với quyết định của Jerry Yang. Vài năm sau đó, tình hình kinh doanh của Yahoo suy giảm không ít. Chỉ sau khi Marissa Mayer lên vị trí giám đốc điều hành, công ty này mới bắt đầu trở lại cuộc đua.

ẢnhAndrew Mason, người sáng lập và cựu CEO của hãng Groupon nổi tiếng, từng từ chối đề nghị mua lại công ty trị giá 6 triệu USD từ Google. Thay vào đó, Andrew đã quyết định cho Group IPO. Lần phát hành cổ phiếu đầu tiên giúp Groupon thu được 700 triệu USD và đẩy được giá trị của hãng lên tới 12 tỉ USD. Tuy nhiên, sau đó, Groupon không hoàn thành được các chỉ tiêu và doanh thu đề ra và gặp một số vấn đề về kế toán nên cổ phiếu rớt giá thảm hại. Andrew Mason một tháng sau đó bị sa thải, thay thế bởi nhà đồng sáng lập Eric Lefkofsky cùng một thành viên trong ban giám đốc là Ted Leonsis

  • Bài liên quan